பைபிளில் சொல்லப்பட்டுள்ள இஸ்லாம் பற்றிய தீர்க்கதரிசனங்கள் - பாகம் 9
5️⃣ 7: கர்த்தராகிய நான் நீதியின்படி உம்மை அழைத்து, உம்முடைய கையைப்பிடித்து, உம்மைத் தற்காத்து, உம்மை ஜனத்திற்கு உடன்படிக்கையாகவும் ஜாதிகளுக்கு ஒளியாகவும் வைக்கிறேன்.
(ஏசாயா 42:7)
🔴 “நான் உன் கையைப் பிடிப்பேன். உம்மை தற்காத்து… ”
✍️ பூமியில் நீதியை நிலைநாட்டும் நீதியான பணிக்கு தேவனிடமிருந்து சிறப்பு உதவி தேவைப்படும். இது “நான் உன் கையைப் பிடிப்பேன்” என்ற அடையாளச் சொற்களால் தெரிவிக்கப்படுகிறது. “தேவன் யாருடைய கையைப் பிடித்தாலும்”, அந்த நபரைத் தோற்கடிக்க முடியாது. கடவுள் அந்த நபரை தீமையைத் துடைப்பதற்கும், தீயச் செயலை செய்பவர்கள் மீது தனது தீர்ப்பை வெளிப்படுத்துவதற்கும் ஒரு கருவியாகப் பயன்படுத்துகிறார். சுமார் 300 சொற்பமான ஆயுதமேந்திய முஸ்லிம்கள், ஆயிரம் வலுவான பாகன் சிலை வழிபாட்டு மக்களின் இராணுவத்தை எதிர்கொண்ட பத்ர் போரில் குர்ஆன் இதை கீழ்க்கண்டவாறு உறுதிப்படுத்துகிறது:
فَلَمْ تَقْتُلُوْهُمْ وَلٰـكِنَّ اللّٰهَ قَتَلَهُمْ وَمَا رَمَيْتَ اِذْ رَمَيْتَ وَ لٰـكِنَّ اللّٰهَ رَمٰى وَلِيُبْلِىَ الْمُؤْمِنِيْنَ مِنْهُ بَلَاۤءً حَسَنًا اِنَّ اللّٰهَ سَمِيْعٌ عَلِيْمٌ
(பத்ரு போரில்) எதிரிகளை வெட்டியவர்கள் நீங்கள் அல்ல - அல்லாஹ் தான் அவர்களை வெட்டினான்; (பகைவர்கள் மீது மண்ணை) நீர் எறிந்தபோது அதனை நீர் எறியவில்லை, அல்லாஹ்தான் எறிந்தான்; முஃமின்களை அழகான முறையில் சோதிப்பதற்காகவே அல்லாஹ் இவ்வாறு செய்தான்; நிச்சயமாக அல்லாஹ் (எல்லாவற்றையும்) செவி ஏற்பவனாகவும், (எல்லாம்) அறிபவனாகவும் இருக்கின்றான்.
(அல்குர்ஆன் : 8:17)
ذٰ لِكُمْ وَاَنَّ اللّٰهَ مُوْهِنُ كَيْدِ الْـكٰفِرِيْنَ
இன்னும், நிச்சயமாக அல்லாஹ் நிராகரிப்போரின் சூழ்ச்சியை இழிவாக்கி (சக்தியற்றதாய்) ஆக்குவதற்கும் (இவ்வாறு செய்தான்.)
(அல்குர்ஆன் : 8:18)
اِنْ تَسْتَفْتِحُوْا فَقَدْ جَآءَكُمُ الْفَتْحُ وَاِنْ تَنْتَهُوْا فَهُوَ خَيْرٌ لَّـكُمْ وَ اِنْ تَعُوْدُوْا نَـعُدْ وَلَنْ تُغْنِىَ عَنْكُمْ فِئَتُكُمْ شَيْـٴًـــا وَّلَوْ كَثُرَتْۙ وَاَنَّ اللّٰهَ مَعَ الْمُؤْمِنِيْنَ
(நிராகரிப்பவர்களே!) நீங்கள் வெற்றி(யின் மூலம் தீர்ப்பைத்) தேடிக் கொண்டிருந்தால், நிச்சயமாக அவ்வெற்றி (முஃமின்களுக்கு) வந்து விட்டது; இனியேனும் நீங்கள் (தவறை விட்டு) விலகிக் கொண்டால் அது உங்களுக்கு நலமாக இருக்கும்; நீங்கள் மீண்டும் (போருக்கு) வந்தால் நாங்களும் வருவோம்; உங்களுடைய படை எவ்வளவு அதிகமாக இருந்தாலும், அது உங்களுக்கு எத்தகைய பலனையும் அளிக்காது. மெய்யாகவே அல்லாஹ் முஃமின்களோடு தான் இருக்கின்றான் (என்று முஃமின்களே கூறி விடுங்கள்).
(அல்குர்ஆன் : 8:19)
🔴 “… உம்மை ஜனத்திற்கு உடன்படிக்கையாகவும் ஜாதிகளுக்கு ஒளியாகவும் வைக்கிறேன்.”
✍️ புறஜாதியார் என்றால் யூதரல்லாதவர்கள் என்று பொருள். இங்கே ஏசாயா வரவிருக்கும் நபரின் உலகளாவிய பணியை வலியுறுத்துகிறார். முஹம்மது நபி யூதர்கள் மற்றும் புறஜாதியார் உட்பட மனிதகுலம் அனைவருக்கும் ஒரே தூதராக அனுப்பப்பட்டுள்ளார் என்பதை குர்ஆன் உறுதிப்படுத்துகிறது. குர்ஆனில் தேவன் நமக்கு சொல்கிறார்:
👉 இன்னும், (நபியே!) நாம் உம்மை மனித குலம் முழுமைக்கும் நன்மாராயங் கூறுபவராகவும் அச்சமூட்டி எச்சரிக்கை செய்பவராகவுமே யன்றி (வேறெவ்வாரும்) அனுப்பவில்லை ஆனால் மனிதர்களில் பெரும்பாலோர் (இதை) அறியமாட்டார்கள்.
(அல்குர்ஆன் 34:28)
✍️ குர்ஆன் முஹம்மது நபியை ஒளி என்று சொல்கிறது என்பதையும் நாம் கவனிக்க வேண்டும்:
يٰۤـاَيُّهَا النَّبِىُّ اِنَّاۤ اَرْسَلْنٰكَ شَاهِدًا وَّمُبَشِّرًا وَّنَذِيْرًا ۙ
நபியே! (சத்தியத்திற்காகச்) சாட்சியம் பகருபவராகவும், நற்செய்தி அறிவிப்பவராகவும், அச்சமூட்டி, எச்சரிக்கை செய்பவராகவும்,
(அல்குர்ஆன் : 33:45)
وَّدَاعِيًا اِلَى اللّٰهِ بِاِذْنِهٖ وَسِرَاجًا مُّنِيْرًا
அல்லாஹ்வின் பக்கம் அவனுடைய அனுமதியுடன் அழைப்பு விடுப்பவராகவும், சுடர்வீசும் விளக்காகவும் நாம் உம்மை அனுப்பியிருக்கின்றோம்.
(அல்குர்ஆன் : 33:46)
6️⃣ நீர் குருடருடைய கண்களைத் திறக்கவும், கட்டுண்டவர்களைக் காவலிலிருந்தும், இருளில் இருக்கிறவர்களைச் சிறைச்சாலையிலிருந்தும் விடுவிக்கவும்,
(ஏசாயா 42:6)
ஆன்மீக குருடர்களின் கண்களை திறக்கவும், சிலை வழிபாடு எனும் இருளில் சிக்கிய மக்களை வெளிச்சத்தின் பக்கம் மீட்டெடுக்கவும் தீர்க்கதரிசி அனுப்பப்படுவார் என்பதை மேற்கண்ட பைபிள் வசனம் சொல்கிறது. இதை குர்ஆனும் உண்மைப் படுத்துகிறது.
الۤرٰ كِتٰبٌ اَنْزَلْنٰهُ اِلَيْكَ لِـتُخْرِجَ النَّاسَ مِنَ الظُّلُمٰتِ اِلَى النُّوْرِ ۙ بِاِذْنِ رَبِّهِمْ اِلٰى صِرَاطِ الْعَزِيْزِ الْحَمِيْدِۙ
அலிஃப், லாம், றா. (முஹம்மதே!) இது ஒரு வேதமாகும். இதனை உம்மீது நாம் இறக்கியுள்ளோம்; மக்களை, அவர்களுடைய இறைவனின் உதவி கொண்டு இருளிலிருந்து வெளியேற்றி, ஒளியின் பக்கம் நீர் கொண்டு வர வேண்டும் என்பதற்காக! (அதாவது) யாவற்றையும் மிகைத்தோனும் தனக்குத்தானே புகழுக்குரியோனுமாகிய
(அல்குர்ஆன் : 14:1)
7️⃣ நான் கர்த்தர், இது என் நாமம்; என் மகிமையை வேறொருவனுக்கும், என் துதியை விக்கிரகங்களுக்கும் கொடேன்.
(ஏசாயா 42:8)
இது தேவனை பற்றிய பொதுவான கூற்று.
8️⃣ 9: பூர்வகாலத்தில் தெரிவிக்கப்பட்டவைகள், இதோ, நிறைவேறலாயின; புதியவைகளையும் நானே அறிவிக்கிறேன்; அவைகள் தோன்றாததற்கு முன்னே, அவைகளை உங்களுக்குச் சொல்லுகிறேன்.
(ஏசாயா 42:9)
ஏசாயா 42 எதிர்காலத்தைப் பற்றிய ஒரு தீர்க்கதரிசனம் என்பதை இது தெளிவுபடுத்துகிறது.
9️⃣ ஏசாயா 42:10 சமுத்திரத்தில் யாத்திரைபண்ணுகிறவர்களே, அதிலுள்ளவைகளே, தீவுகளே, அவைகளின் குடிகளே, கர்த்தருக்குப் புதுப்பாட்டைப் பாடுங்கள்; பூமியின் கடையாந்தரத்திலிருந்து அவருடைய துதியைப் பாடுங்கள்.
ஏசாயா 42இல் சொல்லப்பட்டுள்ள இந்த சிறப்பு நபர் புதிய வழிப்பாட்டு முறையை கொண்டு வருவார் என்று ஏசாயா தீர்க்கதரிசினமாக நமக்குத் தெரிவிக்கிறார். “ஒரு புதிய பாடல்” என்ற கூற்று ஒரு புதிய வழிபாட்டு முறையைக் குறிக்கிறது. இஸ்லாம் இதைத்தான் குறிக்கிறது. இங்கே பூமியெங்கும் கடவுளைப் புகழ்ந்து பாடும் புதிய பாடலுக்கு அதாவது புதிய வழிபாட்டு முறைக்கு முக்கியத்துவம் கொடுக்கப்படுகிறது. அகில உலகங்களின் இறைவனான அல்லாஹ்வை போற்றி புகழுங்கள் என்ற கூற்றுடன் குர்ஆன் உலக மக்கள் அனைவராலும் ஓதப்படுகிறது.
1️⃣0️⃣ ஏசாயா 42:11 வனாந்தரமும், அதின் ஊர்களும், கேதாரியர் குடியிருக்கிற கிராமங்களும் உரத்த சத்தமிடக்கடவது; கன்மலைகளிலே குடியிருக்கிறவர்கள் கெம்பீரித்து, பர்வதங்களின் கொடுமுடியிலிருந்து ஆர்ப்பரிப்பார்களாக.
✍️ மேற்கண்ட வசனத்தில் பயன்படுத்தப்பட்டுள்ள கேதார் மற்றும் சேலா ஆகிய இரண்டு முக்கிய சொற்களை நாம் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும். புதிய வேதத்துக்காக தீவுகள் காத்திருக்கிறது என்று பொதுவாக சொல்லும் கர்த்தர் குறிப்பிட்ட இன மக்களை மட்டும் ஏன் குறிப்பிடுகிறார்? ஏனெனில் ஏசாயா 42 சொல்லப்பட்டுள்ள இந்த நபர் கேதார் மற்றும் சேலா சமூகத்தில் இருந்து வருபவர் என்பதால்தான் குறிப்பிட்டு கூறப்பட்டு உள்ளது.
🔴 "கேதாரியர் குடியிருக்கிற கிராமங்களும் உரத்த சத்தமிடக்கடவது; ..."
⁉️ கேதார் யார், அவர் எங்கே குடியேறினார்?
✍️ கேதார் இஸ்மவேலின் மகன்களில் ஒருவர் என்று பழைய ஏற்பாடு நமக்கு சொல்கிறது:
👉 இஸ்மவேலின் மகன்களின் பெயர்கள் இவை, அவை பிறந்த வரிசையில் பட்டியலிடப்பட்டுள்ளன: இஸ்மவேலின் முதல் குழந்தை நெபயோத், கேதார், அபீல், மிப்சம் [ஆதியாகமம் 25:13]
இஸ்மவேல் பாரான் என்ற இடத்தில் வசித்து வந்ததாக பழைய ஏற்பாடு கூறுகிறது:
👉 அவன் பாரான் வனாந்தரத்திலே குடியிருக்கையில், அவனுடைய தாய் எகிப்து தேசத்தாளாகிய ஒரு பெண்ணை அவனுக்கு விவாகம்பண்ணுவித்தாள்.
[ஆதியாகமம் 21:21]
✍️ பாரான் அரேபியாவில் இருப்பதாக பைபிளின் பல கிறிஸ்தவ விளக்க உரையாளர்களும் கருதுகின்றனர். கிளார்க்கின் பைபிளைப் பற்றிய உரை விமர்சனம்:
👉 அவர் பாரான் வனாந்தரத்தில் வசித்து வந்தார் - இது பொதுவாக சினாய் மலையின் அருகே அரேபியா பெட்ரேயாவுக்கு சொந்தமான பாலைவனத்தின் ஒரு பகுதியாக இருந்திருக்கிறது;
✍️ ஸ்ட்ராங்கின் பைபிள் அகராதியும் கீழ்க்கண்டவாறு சொல்கிறது:
H6290 pâ’rân இலிருந்து H6286; பாரான், அரேபியாவின் பாலைவனம்:
✍️ 7 ஆம் நூற்றாண்டின் ஆர்மீனிய பிஷப்பும் வரலாற்றாசிரியருமான செபியோஸ், தனது காலத்தின் அரபு வெற்றியை விவரிக்கும் போது, அரேபியர்கள் “ஒன்றாக பாரானிலிருந்து வெளியே வந்தார்கள்” என்று எழுதியுள்ளார் [Sebeos (1999). The Armenian History of Sebeosi,].
பாரான் அரேபியாவில் இல்லை. மாறாக எகிப்தில் சினாய் பாலைவனத்தில் இருப்பதாக சில கிறிஸ்தவர்கள் கூறுகின்றனர். ஆனால் பழைய ஏற்பாடு சினாய் மற்றும் பாரானை இரண்டு தனித்தனி இடங்களாக தெளிவாக வேறுபடுத்துவதால் இது அப்படி இருக்க முடியாது:
👉 எண்ணாகமம் 10:12 அப்பொழுது இஸ்ரவேல் புத்திரர் சீனாய் வனாந்தரத்திலிருந்து தங்கள் பிரயாண வரிசைகளாய்ப் புறப்பட்டார்கள்; மேகம் பாரான் வனாந்தரத்தில் தங்கிற்று.
✍️ பழைய ஏற்பாட்டிற்கான எஞ்சியிருக்கும் மிகப் பழமையான கையெழுத்துப் பிரதி பொ.ச.மு. 2 ஆம் நூற்றாண்டை சார்ந்த சவக்கடல் சுருள் ஆதாரங்கள் மற்ற அபோக்ரிபல் புத்தகங்களுடன் இஸ்மவேலையும் அவரது சந்ததியினரையும் அரேபியாவுடன் பிரதிநிதித்துவப்படுத்துகின்றன:
👉 இஸ்மவேலும் அவருடைய மகன்களும், கேதுராவின் மகன்களும் அவர்களுடைய மகன்களும் ஒன்றாகச் சென்று, பாலைவனத்தை எதிர்கொள்ளும் கிழக்கை நோக்கிய தேசமெங்கும் அதாவது பாரானிலிருந்து பாபிலோனின் நுழைவு வரை குடியிருந்தார்கள். இவை ஒருவரையொருவர் ஒன்றிணைத்தன. அவர்களின் பெயர் அரேபியர்கள், இஸ்மவேலியர் என்று அழைக்கப்பட்டது. [Dead Sea Scrolls, Book of Jubilees, p.118, verses 12-13.]
[ஆதியாகமம் 25:17-18] இஸ்மவேலின் வயது நூற்று முப்பத்தேழு. பின்பு அவன் பிராணன் போய் மரித்து, தன் ஜனத்தாரோடே சேர்க்கப்பட்டான். அவர்கள் ஆவிலா துவக்கி எகிப்துக்கு எதிராக அசீரியாவுக்கு போகிற வழியிலிருக்கும் சூர்மட்டும் வாசம்பண்ணினார்கள். இது அவன் சகோதரர் எல்லாருக்கும் முன்பாக அவன் குடியேறின பூமி.
🔴 கேதார் மற்றும் அவரது சொந்த மகன்களையும் குறிப்பாக அரேபியாவுடன் இனைத்தே பைபிள் பேசுகிறது:
எசேக்கியேல் 27
20: இரதங்களுக்குப் போடுகிற மேன்மையான இரத்தினக்கம்பளங்களை தேதானின் மனுஷர் கொண்டுவந்து, உன்னோடே வியாபாரம்பண்ணினார்கள்.
21: அரபியரும், கேதாரின் சகல பிரபுக்களும் உனக்கு வாடிக்கையானவர்த்தகராகி, ஆட்டுக்குட்டிகளையும் ஆட்டுக்கடாக்களையும் வெள்ளாட்டுக்கடாக்களையும் கொண்டுவந்து, உன்னோடே வியாபாரம்பண்ணினார்கள்.
✍️ பொ.ச.மு. ஏழாம் நூற்றாண்டைச் சேர்ந்த இரண்டு பண்டைய அசீரிய கல்வெட்டுகள் அரேபியர்களின் ராஜாவை “கேதானின்” நிலத்துடன் தொடர்புபடுத்துகின்றன:
👉 அரேபியர்களின் ராஜாவான ஹசேல், ஆடம்பரமான பரிசுடன், என் ஆட்சியிலுள்ள நகரமான நினிவேவுக்கு வந்து, என் கால்களை முத்தமிட்டு, அவருடைய கடவுள்களுக்காக என்னிடம் கெஞ்சினார். எனக்கு பரிதாபமாக இருந்தது. [King Esarhaddon, Prism A IV, ]
👉 கேதார் தேசத்தின் ராஜா ஹசாயலின் மகன் Iauta எனக்கு மரியாதை செலுத்தினார். அவர் தனது கடவுள்களைப் பற்றி என்னை அணுகி (மற்றும்) என் ராஜ்யத்திடம் கெஞ்சினார். [King Assurbanipal, Prism B VII, lines 93 – 96]
👉 "அரேபியர்களின் ராஜா" என்று விவரிக்கப்பட்டுள்ள ஹசாயல் மன்னர் மற்றும் கேதார் தேசத்தின் ராஜா என்று சொல்லப் பட்டுள்ள அவரது மகன் ஆகியோரின் மேற்கண்ட ஒப்பிடு இஸ்லாமிய மற்றும் கிறித்துவத்திற்கு முந்திய பண்டைய காலங்களில் கூட அரேபியர்களின் நிலம் கேதாருடன் தொடர்புடையது என்பதை இது நமக்குக் காட்டுகிறது.
🔴 ஸ்மித்தின் பைபிள் அகராதி கேதாரை இவ்வாறு வரையறுக்கிறது:
👉 “… தீபகற்பத்தின் வடமேற்கில் குடியேறிய அரேபியர்களின் ஒரு பெரிய கோத்திரத்தின் பெயர்… அவர்கள் ஏசாயாவிடமிருந்து நாம் காணும் கிராமங்கள் அல்லது நகரங்களிலும் குடியேறினார்கள் (ஏசாயா 42:11). அனைத்து இஸ்மவேல் பழங்குடியினரிடமும் இந்த பழங்குடி மிகவும் குறிப்பிடத்தக்க ஒன்றாக இருப்பதாக தெரிகிறது… ”[Smith’s Bible Dictionary, 1884, p 370.]
✍️ பழைய ஏற்பாட்டின் கெயில்-டெலிட்ச் உரை விமர்சனம் ஏசாயா கேதரைப் பயன்படுத்துவதைப் பற்றி கீழ்க்கண்டவாறு பேசுகிறது:
👉 “கேதார் என்ற பெயர் பொதுவாக அரபு பழங்குடியினரின் கூட்டுப் பெயராகும்” [Keil-Delitzsch, Commentary on the Old Testament,]
✍️ சுருக்கமாக, இஸ்மவேலும் கேதார் உட்பட அவரது சந்ததியினரும் அரேபியாவில் வசித்தார்கள் என்பதை மேலே நாம் நிறுவியுள்ளோம். உண்மையில் இந்த இடத்தை அரேபியாவின் ஒரு குறிப்பிட்ட பகுதியோடு சம்பந்தப்படுத்தி பைபிள் பேசுகிறது:
🔴 ‘இஸ்மவேலியர்கள்’ என்ற சொல் ‘மீதியானியர்கள்’ என்ற சொல்லுக்கு ஒத்ததாக பைபிளில் பயன்படுத்தப்படுகிறது. ஆதியாகமத்தில் ஜோசப்பின் கதையிலிருந்து இதை நாம் காணலாம்:
👉 அந்த மீதியானியர் யோசேப்பை எகிப்திலே பார்வோனின் பிரதானியும் தலையாரிகளுக்கு அதிபதியுமாகிய போத்திபார் என்பவனிடத்தில் விற்றார்கள்.
(ஆதியாகமம் 37:36)
யோசேப்பு எகிப்துக்குக் கொண்டு போகப்பட்டான். பார்வோனுடைய பிரதானியும் தலையாரிகளுக்கு அதிபதியுமாகிய போத்திபார் என்னும் எகிப்து தேசத்தான் அவனை அவ்விடத்திற்குக் கொண்டுவந்த இஸ்மவேலரிடத்தில் விலைக்கு வாங்கினான்.
(ஆதியாகமம் 39:1)
👉 எனவே மீதியனியர்கள் மற்றும் இஸ்மவேலியர்கள் ஒன்றுக்கொன்று மாற்றாகப் பயன்படுத்தப்பட்டுள்ளதை பைபிளில் நாம் காண முடிகிறது. அதாவது ஒரே குழுக்கள் இருவேறு பெயர் கொண்டு அறியப்பட்டுள்ளார்கள் என்பதை மேற்கண்ட பைபிள் வசனம் மூலம் அறியமுடிகிறது. புவியியல் ரீதியாக, விவிலிய மீதியன் பகுதி நவீன மேற்கு சவுதி அரேபியாவில் அமைந்துள்ளது என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.
🔴 ஏசாயா ஒரு 'கேதார்' உடன் சேலாவை(கன்மலைகளிலே குடியிருக்கிறவர்கள்) பற்றி குறிப்பிடுகிறார் என்பதை நினைவில் கொள்க:
👉 “....சேலா மலையில் குடியிருக்கிறவர்கள் கெம்பீரித்து, பர்வதங்களின் கொடுமுடியிலிருந்து ஆர்ப்பரிப்பார்களாக “ [NIV, Amplified bible, NLT, NRSV bible]
✍️ சவுதி அரேபியா ஒரு பரந்த புவியியல் பகுதியைக் குறிக்கிறது என்பது உண்மைதான் என்றாலும், ‘சேலா’ என்ற வார்த்தையின் பயன்பாடு சரியான இடத்தைக் குறிக்கிறது. இங்கே சொல்லப்பட்டுள்ள இடம் உண்மையில் மதீனா நகரம் ஆகும். ஏனெனில் ‘சேலா’ என்பது மதீனாவில் உள்ள ஒரு பிரபலமான மலையின் பெயர். மதீனா முஹம்மது நபியின் நகரம். பின்வரும் ஹதீஸ் மதினாவில் உள்ள இந்த மலையை குறிப்பிடும் சில ஆதாரங்கள் ஆகும்:
👉 அனஸ் பின் மாலிக் (ரலி) அவ்ர்கள் கூறியதாவது:
அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் ஒரு வெள்ளிக்கிழமை உரை நிகழ்த்திக் கொண்டிருந்தபோது, ஒரு மனிதர் "தாருல் களா" திசையிலிருக்கும் வாசல் வழியாகப் பள்ளிவாசலுக்குள் வந்தார். அப்போது அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் நின்றவாறு உரையாற்றிக் கொண்டிருந்தார்கள். வந்த மனிதர் நின்றுகொண்டே அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்களை நோக்கி, "அல்லாஹ்வின் தூதரே! (பஞ்சத்தால் கால்நடைச்) செல்வங்கள் அழிந்துவிட்டன; பாதைகள் துண்டிக்கப்பட்டுவிட்டன. அல்லாஹ்விடம் பிரார்த்தியுங்கள். அவன் நமக்கு மழை பொழிவிப்பான்" என்று கூறினார்.
உடனே அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் கைகளை உயர்த்தி, "இறைவா, எங்களுக்கு மழை பொழியச் செய்வாயாக! இறைவா, எங்களுக்கு மழை பொழியச் செய்வாயாக! இறைவா, எங்களுக்கு மழை பொழியச் செய்வாயாக!" என்று பிரார்த்தித்தார்கள்.
அல்லாஹ்வின் மீதாணையாக! அப்போது நாங்கள் வானத்தில் மேகக் கூட்டங்களையோ திரள்களையோ காணவில்லை. எங்களுக்கும் (மதீனாவிற்கு அருகிலுள்ள) "சல்உ" மலைக்குமிடையே(சேலா மலை) எந்த வீடும் கட்டடமும் இருக்கவில்லை (என்பதை நாங்கள் தெளிவாகக் காண முடிந்தது). அப்போது அம்மலைக்குப் பின்னாலிருந்து கேடயம் போன்று (வட்ட வடிவில்) ஒரு மேகம் தோன்றியது. அது நடுவானில் மையம் கொண்டு பரவியது; பிறகு மழை பொழிந்தது. அல்லாஹ்வின் மீதாணையாக! ஒரு வாரம்வரை நாங்கள் சூரியனையே பார்க்கவில்லை.
அடுத்த வெள்ளியன்று அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் நின்று உரை நிகழ்த்தும் போது, ஒரு மனிதர் அதேவாசல் வழியாக (பள்ளிவாசலுக்குள்) வந்தார். (வந்தவர்) நின்றவாறே அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்களை நோக்கி, "அல்லாஹ்வின் தூதரே! (தொடர்ந்து பெய்த பெருமழையால்) எங்கள் (கால்நடைச்) செல்வங்கள் அழிந்துவிட்டன; பாதைகள் துண்டிக்கப்பட்டுவிட்டன (போக்கு வரத்து தடைப்பட்டுவிட்டது). எனவே, மழையை நிறுத்துமாறு அல்லாஹ்விடம் பிரார்த்தியுங்கள்" என்றார். உடனே அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் தம் கைகளை உயர்த்தி, "இறைவா, எங்கள் சுற்றுப்புறங்கள் மீது (இம்மழையைத் திருப்பிவிடுவாயாக!) எங்களுக்குப் பாதகமாக இதை நீ ஆக்கிவிடாதே! இறைவா, சிறு குன்றுகள், அகன்ற மலைகள், ஓடைகள்,விளைநிலங்கள் ஆகியவற்றின் மீது (இம்மழையைப் பொழியச் செய்வாயாக!)" என்று பிரார்த்தித்தார்கள். உடனே (மதீனாவில்) மழை நின்றது. நாங்கள் வெயிலில் நடந்து சென்றோம்.
(இதன் அறிவிப்பாளர்களில் ஒருவரான) ஷரீக் பின் அப்தில்லாஹ் பின் அபீநமிர் (ரஹ்) அவர்கள் கூறினார்கள்:
நான் அனஸ் பின் மாலிக் (ரலி) அவர்களிடம், "இ(ரண்டாவதாக வ)ந்த மனிதர் முதலில் வந்தவர்தாமா?" என்று கேட்டேன். அதற்கு அவர்கள், "எனக்குத் தெரியவில்லை" என்று பதிலளித்தார்கள்.
இந்த ஹதீஸ் நான்கு அறிவிப்பாளர்தொடர்களில் வந்துள்ளது.
ஸஹீஹ் முஸ்லிம் : 1633.
அத்தியாயம் : 9. மழைத் தொழுகை
📝 முஹம்மது நபிக்கு 150 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு வாழ்ந்த பிரபல அரபு புவியியலாளரும் வரலாற்றாசிரியருமான அல்-ஹம்தானி தனது “அரேபிய தீபகற்பத்தின் புவியியல்” புத்தகத்தில் சேலா மலை மதீனா நகரத்தின் ஒரு பகுதி என்று குறிப்பிட்டுள்ளார்.
🔴 நீங்கள் கூகிள் மேப்பில் “சேலா மலை” என்று தேடினால் மதினாவில் இருக்கின்ற இந்த மலையை அடையாளப்படுத்தும்.
👉புவியியல் ரீதியாக கேதார் மற்றும் சேலாவுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளதோடு, நபிகள் நாயகத்தின் வம்சாவளியும் இணைக்கப்பட்டுள்ளது. அவரது பரம்பரை கேதார் மூலம் நேரடியாக இஸ்மாயிலுடன் தொடர்புடையது:
👉 நபிகள் நாயகத்தின் ஆரம்பகால சுயசரிதைகளில் ஒன்றான தபகாத் இப்னு சாத் (இறப்பு 845), முகமது நபியின் பரம்பரைச் சங்கிலிகளில் ஒன்றை ஆவணப்படுத்துகிறது. இதில் இஸ்மவேலின் இரண்டாவது மகன் கேதார் வழி நேரடி வம்சாவளியாக முகமது நபி இருக்கிறார் என்பதை உறுதிப்படுத்துகிறது.
ஏசாயா இருப்பிடத்தை நமக்குச் சொல்வது மட்டுமல்லாமல், சிறப்பு நபர் வரும்போது மக்கள் எவ்வாறு நடந்துகொள்வார்கள் என்பதையும் விவரிக்கிறார்:
🔴 “… சேலா மக்கள் மகிழ்ச்சிக்காக பாடட்டும்; அவர்கள் மலை உச்சியில் இருந்து கத்தட்டும்… ”
✍️ சேலா மக்கள் மிகுந்த மகிழ்ச்சியடைவார்கள், அவர்கள் மகிழ்ச்சியுடன் பாடுவார்கள் என்று எங்களுக்குத் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. நபிகள் நாயகம் மதீனாவுக்கு வந்தபோது இதுதான் நடந்தது, அதன் மக்கள் மிகுந்த மகிழ்ச்சியடைந்து மகிழ்ச்சியுடன் கூக்குரலிட்டனர்:
👉 "……. பிறகு நபி(ஸல்) அவர்கள் வந்தார்கள். இறைத்தூதர்(ஸல்) அவர்களால்(அவர்களது வருகையால்) மதீனாவாசிகள் மகிழ்ச்சியடைந்ததைப் போன்று வேறெதற்காகவும் அவர்கள் மகிழ்ச்சியடைந்ததை நான் பார்க்கவில்லை. எந்த அளவுக்கென்றால் (மதீனாவின்) அடிமைப்பெண்கள், 'இறைத்தூதர் வந்துவிட்டார்கள்' என்று பாடி (மகிழலா)னார்கள்.
ஸஹீஹ் புகாரி : 3925.
அத்தியாயம் : 63. அன்சாரிகளின் சிறப்புகள்
✍️ சுருக்கமாக, இந்த வசனம் சவூதி அரேபியாவின் நபிகள் நாயகத்தின் மதீனா நகரத்தை சரியான சுட்டிக்காட்டுகிறது.
கருத்துகள்
கருத்துரையிடுக