பைபிளில் சொல்லப்பட்டுள்ள இஸ்லாம் பற்றிய தீர்க்கதரிசனங்கள் - பாகம் 12
ஆரம்பகால முஸ்லீம்கள் ஏசாயா 42யை எவ்வாறு அறிந்து இருந்தார்கள்?
குர்ஆன் மற்றும் ஹதீஸ் இரண்டும் முஹம்மது நபி (அவருக்கு சாந்தி உண்டாகட்டும்) அவரை பற்றிய விவரங்களைக் எபிரெய வேதாகமத்தில் காணப்படுவதை குறிப்பிடுகின்றன
எவர்கள் எழுதப்படிக்கத் தெரியாத நபியாகிய நம் தூதரைப் பின்பற்றுகிறார்களோ - அவர்கள் தங்களிடமுள்ள தவ்ராத்திலும் இன்ஜீலிலும் இவரைப் பற்றி எழுதப் பட்டிருப்பதைக் காண்பார்கள்; அவர், அவர்களை நன்மையான காரியங்கள் செய்யுமாறு ஏவுவார்; பாவமான காரியங்களிலிருந்து விலக்குவார்; தூய்மையான ஆகாரங்களையே அவர்களுக்கு ஆகுமாக்குவார்; கெட்டவற்றை அவர்களுக்குத் தடுத்து விடுவார்; அவர்களுடைய பளுவான சுமைகளையும், அவர்கள் மீது இருந்த விலங்குகளையும், (கடினமான கட்டளைகளையும்) இறக்கிவிடுவார்; எனவே எவர்கள் அவரை மெய்யாகவே நம்பி, அவரைக் கண்ணியப்படுத்தி, அவருக்கு உதவி செய்து, அவருடன் அருளப்பட்டிருக்கும் ஒளிமயமான (வேதத்)தையும் பின் பற்றுகிறார்களோ, அவர்கள் தாம் வெற்றி பெறுவார்கள்.
(அல்குர்ஆன் : 7:157)
(நபியே!) நீர் கூறுவீராக: “மனிதர்களே! மெய்யாக நான் உங்கள் அனைவருக்கும் அல்லாஹ்வின் தூதராக இருக்கிறேன்; வானங்கள், பூமி ஆகியவற்றின் ஆட்சி அவனுக்கே உரியது, அவனைத்தவிர (வணக்கத்திற்குரிய) நாயன் வேறுயாருமில்லை - அவனே உயிர்ப்பிக்கின்றான்; அவனே மரணம் அடையும்படியும் செய்கின்றான் - ஆகவே, அல்லாஹ்வின் மீதும், எழுதப்படிக்கத்தெரியா நபியாகிய அவன் தூதரின் மீதும் ஈமான் கொள்ளுங்கள், அவரும் அல்லாஹ்வின் மீதும் அவன் வசனங்களின் மீதும் ஈமான் கொள்கிறார் - அவரையே பின்பற்றுங்கள்; நீங்கள் நேர்வழி பெறுவீர்கள்.”
(அல்குர்ஆன் : 7:158)
குர்ஆனையும் ஹதீஸையும், ஏசாயா 42 உடன் ஒப்பிடும்போது, அவற்றுக்கு இடையேயான குறிப்பிடத்தக்க ஒற்றுமையை நீங்கள் கவனிக்கலாம்.
அதா இப்னு யஸார்(ரஹ்) அறிவித்தார்.
நான் அப்துல்லாஹ் இப்னு அம்ர் இப்னி ஆஸ்(ரலி) அவர்களைச் சந்தித்து, 'தவ்ராத்தில் நபி(ஸல்) அவர்களைப் பற்றிக் கூறப்பட்டிருக்கும் வர்ணனையை எனக்குச் சொல்லுங்கள்!' என்றேன். அவர்கள், 'இதோ சொல்கிறேன்! அல்லாஹ்வின் மீது ஆணையாக! குர்ஆனில் கூறப்படும் அவர்களின் சில பண்புகள் தவ்ராத்திலும் கூறப்பட்டுள்ளன. 'நபியே! நிச்சயமாக உம்மை சாட்சியாக அளிப்பவராகவும், நற்செய்தி கூறுபவராகவும், எச்சரிப்பவராகவும், எழுதப் படிக்கத் தெரியாத பாமரர்களின் பாதுகாவலராகவும் நாம் அனுப்பியிருக்கிறோம்! நீர் என்னுடைய அடிமையும் என்னுடைய தூதருமாவீர்! தம் எல்லாக் காரியங்களிலும் இறைவனையே நம்பியிருப்பவரென்று உமக்கு நான் பெயரிட்டுள்ளேன்!' (இவ்வாறெல்லாம் கூறிவிட்டு, நபி(ஸல்) அவர்களின் அடையாளங்களைக் கூறும் விதத்தில்) 'அவர் கடின சித்தம் கொண்டவராகவோ, முரட்டுத்தனமுடையவராகவோ, கடைவீதிகளில் கத்திப் பேசி சச்சரவு செய்பவராகவோ இருக்க மாட்டார்! தீமைக்கு பதிலாகத் தீமையைச் செய்யமாட்டார்; மாறாக, மன்னித்து கண்டு கொள்ளாமல்விட்டு விடுவார்! அவர் மூலம் வளைந்த மார்க்கத்தை நிமிர்த்தும் வரை அல்லாஹ் அவ(ரின் உயி)ரைக் கைப்பற்ற மாட்டான்! மக்கள் 'லாயிலாஹ இல்லல்லாஹு' என்று கூறுவார்கள்; அதன் மூலம் குருட்டுக் கண்களும், செவிட்டுக் காதுகளும், மூடப்பட்ட உள்ளங்களும் திறக்கப்படும்!' என்று அதில் அவர்களைக் குறித்து வர்ணிக்கப்பட்டுள்ளது!' என பதிலளித்தார்கள்.
ஸஹீஹ் புகாரி : 2125. அத்தியாயம் : 34. வியாபாரம்
எனவே எவர்கள் அவரை மெய்யாகவே நம்பி, அவரைக் கண்ணியப்படுத்தி, அவருக்கு உதவி செய்து, அவருடன் அருளப்பட்டிருக்கும் ஒளிமயமான (வேதத்)தையும் பின் பற்றுகிறார்களோ, அவர்கள் தாம் வெற்றி பெறுவார்கள். வானங்கள், பூமி ஆகியவற்றின் ஆட்சி அவனுக்கே உரியது, அவனைத்தவிர (வணக்கத்திற்குரிய) நாயன் வேறுயாருமில்லை - அவனே உயிர்ப்பிக்கின்றான்; அவனே மரணம் அடையும்படியும் செய்கின்றான்
(அல்குர்ஆன் : 7:157 - 158)
இதோ, நான் ஆதரிக்கிற என் தாசன், நான் தெரிந்துகொண்டவரும், என் ஆத்துமாவுக்குப் பிரியமானவரும் இவரே; அவர் கடின சித்தம் கொண்டவராகவோ, முரட்டுத்தனமுடையவராகவோ, கடைவீதிகளில் கத்திப் பேசி சச்சரவு செய்பவராகவோ இருக்க மாட்டார்! அவர் கூக்குரலிடவுமாட்டார், தம்முடைய சத்தத்தை உயர்த்தவும் அதை வீதியிலே கேட்கச்செய்யவுமாட்டார். அவர் நெரிந்த நாணலை முறிக்காமலும், மங்கியெரிகிற திரியை அணைக்காமலும், நியாயத்தை உண்மையாக வெளிப்படுத்துவார். அதன் மூலம் குருட்டுக் கண்களும், செவிட்டுக் காதுகளும், மூடப்பட்ட உள்ளங்களும் திறக்கப்படும்!' நீர் குருடருடைய கண்களைத் திறக்கவும். எவர்கள் எழுதப்படிக்கத் தெரியாத நபியாகிய நம் தூதரைப் பின்பற்றுகிறார்களோ - அவர்கள் தங்களிடமுள்ள தவ்ராத்திலும் இன்ஜீலிலும் இவரைப் பற்றி எழுதப் பட்டிருப்பதைக் காண்பார்கள்; அவர், அவர்களை நன்மையான காரியங்கள் செய்யுமாறு ஏவுவார்; பாவமான காரியங்களிலிருந்து விலக்குவார்;தூய்மையான ஆகாரங்களையே அவர்களுக்கு ஆகுமாக்குவார்; கெட்டவற்றை அவர்களுக்குத் தடுத்து விடுவார்; அவர் நியாயத்தைப் பூமியிலே நிலைப்படுத்துமட்டும் இளக்கரிப்பதுமில்லை, பதறுவதுமில்லை; அவருடைய வேதத்துக்குத் தீவுகள் காத்திருக்கும். அவர்களுடைய பளுவான சுமைகளையும், அவர்கள் மீது இருந்த விலங்குகளையும், (கடினமான கட்டளைகளையும்) இறக்கிவிடுவார்; நீர் குருடருடைய கண்களைத் திறக்கவும், கட்டுண்டவர்களைக் காவலிலிருந்தும், இருளில் இருக்கிறவர்களைக் சிறைச்சாலையிலிருந்தும் விடுவிக்கவும், கர்த்தராகிய நான் நீதியின்படி உம்மை அழைத்து, உம்முடைய கையைப்பிடித்து, உம்மைத் தற்காத்து, உம்மை ஜனத்திற்கு உடன்படிக்கையாகவும், ஜாதிகளுக்கு ஒளியாகவும் வைக்கிறேன்.
(ஏசாயா 42:1-7)
இந்த தீர்க்கதரிசனங்கள் பற்றி ஆரம்ப கால முஸ்லிம்கள் ஓரளவு தெரிந்து இருப்பதை அறிய முடிகிறது.
எவ்வாறு அவர்கள் எபிரேய வேதாகமத்தில் இருப்பதை அறிந்தார்கள் என்பது முக்கியமான கேள்வி?
அதற்கு மிக சரியான பதில் யூதர்களிருந்து இஸ்லாத்தை ஏற்ற நபர்களால் தான். அதில் குறிப்பிடதக்க நபர்கள் ரப்பிகளாகிய அப்துல்லா இப்னு சல்மான் மற்றும் காப் அல் அஹ்பார் ஆவார்கள். அவர்கள் தோராவில் முன்னோடி அறிஞர்கள் ஆவார்கள்.
முஹம்மது நபி (அவருக்கு அமைதி) உண்டாகட்டும்) அவரின் வருகைக்கு முன்பு மதீனாவில் பல்வேறு யூத பழங்குடியினர் வாழ்ந்தது குறிப்பிடத்தக்கது. யூத வரலாற்றாசிரியர்கள், மதச்சார்பற்ற வரலாற்றாசிரியர்கள் மற்றும் இஸ்லாமிய வரலாற்றாசிரியர்கள் இந்த உண்மையை பதிவு செய்கின்றனர்.
அமெரிக்க வரலாற்றாசிரியரான அலெக்சாண்டர் மார்க்ஸ் மற்றும் அமெரிக்க தத்துவவியலாளர் மேக்ஸ் மார்கோலிஸ் "யூத மக்களின் வரலாறு" என்ற புத்தகத்தில் பின்வருவனவற்றை எழுதினார்:
தீபகற்பத்தின் வடமேற்கில் யூதர்கள் சோலைகளை ஆக்கிரமித்தனர். கேரவன் பாதை வடக்கிலிருந்து தெற்கு நோக்கி ஓடுகிறது. தைமா, ஃபடக், கைபர், வாடி-எல்-குரா (கிராமங்களின் பள்ளத்தாக்கு) அவர்களின் கையில் இருந்தது. யத்ரிப் (பின்னர் மதீனா) அவர்களால் நிறுவப்பட்டது என்று கூட சொல்லலாம்… [யேமனில், அவர்களின் தொழில் மற்றும் தொழில் முனைப்பு நாட்டின் செழிப்பை புதுப்பிக்க உதவியது.
(Max L. Margolis and Alexander Marx, A History of the Jewish People, NY. 1927, 248.)
அமெரிக்க வரலாற்றாசிரியர் சாலோ பரோன், அவரது தலைமுறையின் யூதர்களின் மிகவும் பிரபலமான வரலாற்றாசிரியர். அவர் தனது "யூதர்களின் சமூக மற்றும் மத வரலாறு" என்ற புத்தகத்தில் பின்வருவனவற்றை பதிவு செய்தார்:
பொது சகாப்தத்தின் முதல் சில நூற்றாண்டுகளில் இப்பகுதி முழுவதும் யூத இருப்பு மற்றும் செல்வாக்கு சீராக வளர்ந்திருந்தது. இஸ்லாமியத்திற்கு முந்தைய அரபு இலக்கியங்களில் யூதர்கள் மற்றும் யூத மதம் குறித்த உறுதியான அனுதாபக் குறிப்புகளால் உறுதிப்படுத்தப்படுகிறது. ஆறாம் நூற்றாண்டில், “யூத பழங்குடியினர் யத்ரிப் (மதீனா) மீது ஆதிக்கம் செலுத்தினர் என்பது தெளிவாகிறது… பிற்கால அரபு இலக்கியங்களில் குறிப்பிடப்பட்ட இருபது யூத பழங்குடியினரிடையே அராமிக் பேசும் பானு ஜாகுராவை தனித்து நிற்கிறது. மிக முக்கியமானது பனு நாதிர், பனு குரையா மற்றும் பானு கைனுக்கா ', இவர்களுக்கு இடையில், ஒரு காலத்தில் ஐம்பத்தொன்பது கோட்டைகளையும், நடைமுறையில் முழு வளமான கிராமப்புறங்களையும் ஆக்கிரமித்திருந்தனர்… பிற யூத குடியேற்றங்கள்… இதில் டெடன், அல்-ஹிஜ்ர், டீமா, அப்லாக், மத்திய அரேபிய யமனா, தாயிஃப், மற்றும் ஒருவேளை, மக்காவாகவும் இருக்கலாம் ”[Salo Baron. Social and Religious History of the Jews. Chapter XVI The Pre-Islamic World]
ஸ்காட்லாந்து வரலாற்றாசிரியரும் அரபு மற்றும் இஸ்லாமிய ஆய்வுகளில் பேராசிரியருமான வாட் கருத்துப்படி
யூத பழங்குடியினர் மதினாவில் அரசியல், பொருளாதார மற்றும் அறிவுசார் வாழ்க்கையில் ஆதிக்கம் செலுத்தினர்.
[Watt, Montgomery, Muhammad in Medina, (OUP, 1988 impression), p. 192.]
மதீனாவில் சில யூதர்கள் இஸ்லாத்தை ஏற்றுக்கொண்டனர் என்று இஸ்லாமிய வரலாறு பதிவு செய்கிறது. உதாரணமாக பிரபலமான யூத ரப்பி அப்துல்லா பின் சலாம் நபிகள் நாயகம்(ஸத்) அவர்களின் மதீனா வருகைக்கு பின்பு
இஸ்லாத்தை ஏற்றுக்கொண்டார்.
இப்போது ஒரு கேள்வி எழுகிறது!
ஏன் பல்வேறு யூத பலங்குடியினர் மதினாவில் வசித்தார்கள்? அதற்கான பதில் அவர்களில் இருந்த கற்றறிந்த குருமார்கள் இந்த ஏசாயா 42 பற்றி அறிந்து இருந்தார்கள் அவர்கள் இறைத்தூதரின் வருகைக்கு காத்திருந்தனர்.
இஸ்லாமிய வரலாறு இந்த உண்மையை பதிவு செய்கிறது.
இறைவன் அவர்களை (மதீனா மக்கள்) இஸ்லாத்தை ஏற்கும் ஒரு வழி தடமாக வைத்திருந்தான். அவர்களுடன் தங்கள் சொந்த நாட்டில் யூதர்கள் வாழ்ந்தனர் - வேதங்களை உடையவர்கள் அறிவுடையவர்களாக திகழ்ந்தனர் ... யூதர்களின் ஆதிக்கம் மேலோங்கியே இருந்தது. அவர்களிடையே தகராறு ஏற்பட்ட போதெல்லாம், யூதர்கள் அவர்களை நோக்கி: ‘இப்போது ஒரு தீர்க்கதரிசி அனுப்பப்படுவார், அவருடைய நேரம் கிட்டத்தட்ட வந்துவிட்டது. நாங்கள் அவரைப் பின்பற்றுவோம். அவருடைய உதவியை கொண்டு ‘ஆது மற்றும் ஈராமும் அழிக்கப்பட்டது போல நாங்கள் உங்களை விரட்டுவோம்'
குர்ஆன் இதை உறுதி செய்கிறது... :
பனூ இஸ்ராயீல்களில் உள்ள அறிஞர்கள் இதை(ப் பற்றி நன்கு) அறிந்திருப்பதே அவர்களுக்கு அத்தாட்சியல்லவா?
(அல்குர்ஆன்: 26:197)
எவரும் தம் குழந்தைகளை (சந்தேகமில்லாமல் அறிவதைப் போல், வேதங் கொடுக்கப் பெற்றவர்கள், (நம் தூதராகிய இவரை, இறைவனுடைய தூதர் தாம்) என்று நன்கறிவார்கள். எவர்கள் தமக்குத் தாமே நஷ்டமிழைத்துக் கொண்டார்களோ அவர்கள் தாம் இவரை நம்பமாட்டார்கள்.
(அல்குர்ஆன் : 6:20)
சுருக்கமாக சொன்னால், முந்தைய இஸ்லாமிய வரலாறுகள் மதினாவின் யூதர்களை பற்றிய பின்வரும் தகவல்களை கூறுகிறது:
• அவர்கள் நபிகளாரின் வருகையை எதிர்பார்த்து இருந்த வம்சாவளியின் பிரிவு.
• அவர்களில் சிலர் தாங்கள் ஆரானின் வம்சம் என்றும், அதனால் தாங்கள் மதகுருமாராக இருப்பதாகவும் தெரிவித்தனர்.
• அவர்களுக்கு வேதங்களை பற்றிய ஞானம் அதிகமாக இருந்துள்ளது. அதனால் அவர்கள் நபிகளாரின் வருகையை மதினாவில் எதிர்பார்த்து இருந்தனர்.
ஆரம்பகால யூத ஆதாரங்களைப் பார்த்தால், இதற்கான ஆதாரங்களை காண முடியும். தல்முட் எருசலேமி என்று அழைக்கப்படும் ஜெருசலேம் தல்முட் நான்காவது மற்றும் ஐந்தாம் நூற்றாண்டு ரபிக்களின் கருத்துகளின் தொகுப்பாகும். முதல் ஆலய காலத்தில் யூத மத குருமார்கள் அரேபியாவுக்கு பயணித்து இஸ்மாயில் (அலை) அவரின் சந்ததிகளுடன் வாழ்ந்துள்ளனர்: "80,000 இளம் குருமார்களின் நேபுகாத்நேசரின் படைகள் இஸ்மவேலர்களிடம் சென்றன…"
(translation of Jerusalem Talmud, Ta’anit 4.5 by Heinrich W. Guggenheimer, Tractates Ta’aniot, Megillah, Hagigah and Mo’ed Qatan (Masqin), p. 174.)
அரேபியாவில் ஒரு நபியின் வருகைக்காக யூத பழங்குடியினர் காத்திருக்கிறார்கள் என்ற கூற்றுக்கு எட்டாவது நூற்றாண்டின் நடுப்பகுதியை சார்ந்த யூத ரப்பி சைமன் பென் யோஹாயின் ரகசியங்கள் போன்ற எழுத்துக்கள் துணைபுரிகின்றன. இது இஸ்லாத்தின் வருகையைப் பற்றிய யூத மேசியானிய விளக்கத்தை முன்வைக்கிறது. இது முஹம்மதுவின் பணிக்கு சாதகமான ஒப்புதல் மற்றும் யூத மக்களை துன்புறுத்தலிலிருந்து காப்பாற்றுவதில் அரேபியர்களின் தெய்வீகமாக கட்டாயப்படுத்தப்பட்ட பங்கை உறுதிப்படுத்துகிறது:
வரவிருக்கும் இஸ்மவேல் ராஜ்யத்தைக் கண்டதும், அவர் சொல்லத் தொடங்கினார்: 'ஏதோமின் பொல்லாத ராஜ்யம் நமக்கு என்ன செய்தது போதாதா? இஸ்மவேல் ராஜ்யமும் நம்மிடம் வர வேண்டுமா?' உடனே இளவரசனின் இளவரசன் மெட்டாட்ரான் முகம் பதிலளித்தது: 'மனுபுத்திரனே, பயப்படாதே, பரிசுத்தவானே, அவர் ஆசீர்வதிக்கப்பட்டவர், இந்த துன்மார்க்கத்திலிருந்து உங்களைக் காப்பாற்றுவதற்காக இஸ்மவேல் ராஜ்யத்தை மட்டுமே கொண்டுவருகிறார். அவர் தம்முடைய சித்தத்தின்படி ஒரு தீர்க்கதரிசியை அவர்கள்மீது எழுப்புகிறார், அவர்களுக்காக நிலத்தை கைப்பற்றுவார், அவர்கள் வந்து அதை பெருமையுடன் மீட்டெடுப்பார்கள். அவர்களுக்கும் ஏசாவின் புத்திரர்களுக்கும் இடையே பெரும் பயங்கரவாதம் இருக்கும். 'ரப்பி சைமன் பதிலளித்தார் மற்றும் சொன்னார்:' அவர்கள் நமது இரட்சிப்பு என்று நாம் எப்படி அறிவது? அவர் பதிலளித்தார்: 'ஏசாயா நபி இவ்வாறு சொல்லவில்லையா?: "ஒரு ஜோடி குதிரை வீரர்களுடன் ஒரு படையினரைக் கண்டார்….." [John C. Reeve, Trajectories in Near Eastern Apocalyptic: A Post Rabbinic Jewish Apocalypse, pp. 10-11.]
✍️ இந்த அறிக்கைகள் எட்டாம் நூற்றாண்டின் முஸ்லிம்களின் வெற்றிகளைப் பற்றிய ரப்பானிக் புரிதலைப் பற்றிய ஒரு கண்கவர் பார்வையை வழங்குகிறது. இவற்றில் இருந்து சில முக்கிய விவரங்கள்:
🔺 "பரிசுத்தர் உங்களை இந்த துன்மார்க்கத்திலிருந்து காப்பாற்றுவதற்காக இஸ்மவேல் ராஜ்யத்தை மட்டுமே கொண்டுவருகிறார்.
🔺 "அவர் அவரின் விருப்பப்படி அவர்கள் மீது ஒரு நபியை எழுப்புவார், மேலும் அவர்களுக்காக அவர்களுடைய நிலத்தை கைப்பற்றுவார், மேலும் அவர்களின் பெருமையை மீட்டெடுப்பார்.
🔺 இதன் மூலம் நாம் அறிவது என்னவென்றால், ஆரம்பகால யூத அறிஞர்கள் அரேபியர்களிடம் இருந்து தூதர் வருவதை தெளிவாக அறிந்து இருந்தனர். மேலும் ஏசாயாவின் சில தீர்க்கதரிசனங்கள் முஹம்மது நபி அவருக்கு சாந்தி உண்டாகட்டும், அவரின் வருகையால் நிறைவேறியதை அறிய முடிகிறது.
தொடரும்➖➖➖➖➖➖➖➖
கருத்துகள்
கருத்துரையிடுக