பைபிளில் சொல்லப்பட்டுள்ள இஸ்லாம் பற்றிய தீர்க்கதரிசனங்கள் - பாகம் 13
பதில் அளிக்கப்பட்ட பொதுவான கேள்விகள்
✍️கேள்வி 1 - ஏசாயாவில் முஹம்மது என்று பெயர் குறிப்பிடப்படவில்லை. எனவே தீர்க்கதரிசனம் அவரைப் பற்றி இருக்க முடியாது.
🔺 புதிய ஏற்பாட்டின் எழுத்தாளர்கள் இயேசுவைப் பற்றிய தீர்க்கதரிசனங்களை பழைய ஏற்பாட்டில் உள்ளது என்று கூறுகின்றனர். ஆனால் இந்த தீர்க்கதரிசனங்களில் எதுவுமே இயேசு என்ற பெயரால் வெளிப்படையாக குறிப்பிடப்படவில்லை. உதாரணத்திற்கு:
அவன் எழுந்து, இரவிலே பிள்ளையையும் அதின் தாயையும் கூட்டிக்கொண்டு, எகிப்துக்குப் புறப்பட்டுப்போய், ஏரோதின் மரணபரியந்தம் அங்கே இருந்தான். எகிப்திலிருந்து என்னுடைய குமாரனை வரவழைத்தேன் என்று, தீர்க்கதரிசியின் மூலமாய்க் கர்த்தரால் உரைக்கப்பட்டது நிறைவேறும்படி இப்படி நடந்தது. (மத்தேயு 2-14:15)
எனவே மத்தேயு நற்செய்தின்படி, பழைய ஏற்பாட்டில் ஒரு தீர்க்கதரிசனம் இயேசுவால் நிறைவேற்றப்பட்டது. ஆனால் பழைய ஏற்பாட்டில் ஓசியா புத்தகத்தில், மத்தேயுவின் பாதி பகுதி மட்டுமே குறிப்பிட்டிருப்பதை காணலாம்.
இஸ்ரவேல் இளைஞனாயிருந்தபோது நான் அவனை நேசித்தேன், எகிப்திலிருந்து என்னுடைய குமாரனை வரவழைத்தேன். [ஓசியா 11: 1]
இந்த வசனங்களை முழுவதுமாக படித்தால், இயேசுவைப் பற்றிய தீர்க்கதரிசனமாக இருப்பதை விட, இந்த வசனம் மோசேயின் காலத்தில் நடந்த நிகழ்வைப் பற்றியதாக இருக்கிறது. இயேசுவுக்கான இந்த தீர்க்கதரிசனத்தை ஏற்றுக்கொள்வதில் கிறிஸ்தவர்களுக்கு எந்தப் பிரச்சினையும் இல்லை என்றால், முஹம்மதுவுக்கு (PBUH) குறைந்தபட்சம் இதேபோன்ற தரத்தை பின்பற்ற வேண்டும். இருப்பினும், ஏசாயா 42 ல் முஹம்மதுவுக்கான (PBUH) சான்றுகள் தெளிவாக இருக்கின்றன. பழைய ஏற்பாட்டில் இயேசு மற்றும் முஹம்மது அவர்கள் இருவருக்கும் தீர்க்கதரிசனங்களைக் கண்டுபிடிக்கும் போது கிறிஸ்தவர்கள் நியாயமான மற்றும் சீரான ஒரு வழிமுறையை பின்பற்ற வேண்டும். முஹம்மதுவுக்கு ஒரு தரநிலையும், இயேசுவுக்கு இன்னொரு தர நிலையும் இருக்க முடியாது.
✍️கேள்வி 2 - தோராவில் முஹம்மதுவைக் காணலாம் என்று குர்ஆன் குறிப்பிடுகிறது. ஆனால் ஏசாயா 42 தோராவின் ஒரு பகுதி இல்லை
🔺 பொதுவாக தோரா என்றால், மோசேயின் ஐந்து புத்தகங்களை (ஆதியாகமம், யாத்திராகமம், லேவியராகமம், எண்ணாகமம் மற்றும் உபாகமம்) குறிக்கிறது என்பது உண்மைதான். இருப்பினும் ஒரு பரந்த பொருளில், தோரா உண்மையில் அனைத்து யூத சட்டங்களையும் பாரம்பரியத்தையும் உள்ளடக்கியது. "தோரா" என்ற எபிரேய வார்த்தையானது அறிவுறுத்தல் அல்லது சட்டம் என்று பொருள்படும், எனவே யூத மதத்தில் ஏசாயாவை உள்ளடக்கிய முழு பழைய ஏற்பாட்டையும் குறிக்க பொது அர்த்தத்தில் பயன்படுத்தப்படுகிறது.
புதிய ஏற்பாட்டில் பவுல் ஏசாயாவை மேற்கோள் காட்டி அதை ‘சட்டம்’ என்று குறிப்பிடுகிறார் என்பதை கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியது அவசியம்:
மறுபாஷைக்காரராலும், மறுஉதடுகளாலும் இந்த ஐனங்களிடத்தில் பேசுவேன். ஆகிலும் அவர்கள் எனக்கு செவிகொடுப்பதில்லையென்று கர்த்தர் சொல்லுகிறார் என்று வேதத்தில் எழுதியிருக்கிதே.
(1 கொரிந்தியர் 14:21)
இங்கே பவுல் ஏசாயா-ல் இருந்து நேரடியாக மேற்கோள் காட்டியுள்ளார்:
பரியாச உதடுகளினாலும் அந்நியபாஷையினாலும் இந்த ஜனத்தோடே பேசுவார். இதுவே நீங்கள் இளைத்தவனை இளைப்பாறப்பண்ணத்தக்க இளைப்பாறுதல், இதுவே ஆறுதல் என்று அவர்களோடே அவர் சொன்னாலும் கேட்கமாட்டோம் என்கிறார்கள்.
(ஏசாயா 28:11 – 12)
இயேசு சங்கீதத்திலிருந்து நேரடியாக மேற்கோள் காட்டி அதை ‘சட்டம்’ என்று குறிப்பிடுகிறார்:
இயேசு அவர்களுக்குப் பிரதியுத்தரமாக: தேவர்களாயிருக்கிறீர்கள் என்று நான் சொன்னேன் என்பதாய் உங்கள் வேதத்தில் எழுதியிருக்கவில்லையா?
(யோவான் 10:34)
இங்கே இயேசு பழைய ஏற்பாட்டிலிருந்து சங்கீதம் 82: 6 ஐ மேற்கோள் காட்டியுள்ளார்:
நீங்கள் தேவர்கள் என்றும், நீங்களெல்லாரும் உன்னதமானவரின் மக்கள் என்றும் நான் சொல்லியிருந்தேன்.
(சங்கீதம் 82:6)
பவுலும் இயேசுவும் ஏசாயாவையும் சங்கீதங்களையும் தோரா (‘சட்டம்’) என்று குறிப்பிடுகிறார்கள். அதேபோல், குர்ஆன் 7:157 ல், தோராவை பற்றி குறிப்பிடும்போது, அது ஏசாயா புத்தகத்தை உள்ளடக்கிய யூதர்கள் வைத்திருந்த வேதங்களின் முழுமையான தொகுப்பைக் குறிக்கும்.
✍️கேள்வி 3 - இன்று நம்மிடம் இருக்கும் தோரா சிதைந்துள்ளது என்று முஸ்லிம்கள் கூறுகின்றனர், எனவே முஹம்மது நபித்துவத்தை நிரூபிக்க ஏசாயா 42 ஐப் பயன்படுத்த முடியாது.
🔺 மோசேக்கு வெளிப்படுத்தப்பட்ட அசல் தோராவின் பெரும்பகுதி சிதைந்துள்ளது என்பது உண்மைதான். இருப்பினும் தோரா அனைத்தும் சிதைந்துவிட்டன என்பது இதன் அர்த்தமல்ல. ஏசாயா புத்தகம் முழு பழைய ஏற்பாட்டிலும் மிகவும் நம்பகமான புத்தகம் (உரை பாதுகாப்பின் அடிப்படையில்). சவக்கடல் சுருள்கள்-இல் இருந்து இது தெரிய வருகிறது. இவை 1946 மற்றும் 1956 க்கு இடையில் சவக்கடலுக்கு அருகிலுள்ள குகைகளுக்குள் இருந்து கண்டுபிடிக்கப்பட்ட நூல்களின் தொகுப்பு. நூல்கள் மிகுந்த மத முக்கியத்துவம் வாய்ந்தவை. ஏனென்றால் அவை பழைய ஏற்பாட்டின் ஆரம்பகால கையெழுத்துப் பிரதிகளை உள்ளடக்கியுள்ளன. அவை கி.மு. 150 - 70 கி.பி. பல கையெழுத்துப் பிரதிகள் துண்டு துண்டாக இருக்கின்றன. இருப்பினும் ஏசாயா புத்தகம் முழுவதுமாகக் காணப்படுகிறது. இன்று ஏசாயா புத்தகத்தில் நம்மிடம் இருப்பதைப் போலவே இது இருக்கிறது. எனவே சுருக்கமாக, இன்று நம்மிடம் இருக்கும் தோரா ஒட்டுமொத்தமாக நம்பமுடியாதது. ஆனால் குறிப்பாக ஏசாயா புத்தகம் நம்பகமானது. பழைய ஏற்பாட்டின் அனைத்து புத்தகங்களிலிருந்தும் ஏசாயாவின் புத்தகம், முஹம்மதுவைப் பற்றிய மிகத் தெளிவான தீர்க்கதரிசனம் அடங்கியிருப்பது ஏன் என்பதைப் பற்றி இதன் மூலம் நாம் அறிந்து கொள்ள முடியும்.
இறுதியாக, பைபிளின் ஆசிரியர்களும், மோசடிகளாகக் கருதப்படும் புத்தகங்களிலிருந்து மேற்கோள் காட்டுகிறார்கள். உதாரணமாக, யூதாவின் புதிய ஏற்பாட்டு புத்தகத்தில் பின்வரும் தீர்க்கதரிசனம் உள்ளது:
ஆதாமுக்கு ஏழாந்தலைமுறையான ஏனோக்கும் இவர்களைக்குறித்து: இதோ, எல்லாருக்கும் நியாயத்தீர்ப்புக் கொடுக்கிறதற்கும், அவர்களில் அவபக்தியுள்ளவர்கள் யாவரும் அவபக்தியாய்ச் செய்துவந்த சகல அவபக்தியான கிரியைகளினிமித்தமும், தமக்கு விரோதமாய் அவபக்தியுள்ள பாவிகள் பேசின கடின வார்த்தைகளெள்லாவற்றினிமித்தமும், அவர்களைக் கண்டிக்கிறதற்கும், ஆயிரமாயிரமான தமது பரிசுத்தவான்களோடுங்கூட கர்த்தர் வருகிறார் என்று முன்னறிவித்தான்.
(யூதா 1:14-15)
அத்தகைய தீர்க்கதரிசனம் முழு பைபிளிலும் எங்கும் காணப்படவில்லை. சவக்கடலில் கண்டறியப்பட்ட அபோக்ரிபல் நூல்களில் தான் இது இருக்கிறது. சவக்கடல் சுருள்களின் அகழ்வாராய்ச்சியின் போது, “1 ஏனோக்” (ஏனோக்கின் புத்தகம் என்றும் அழைக்கப்படுகிறது) என்ற புத்தகம் கண்டுபிடிக்கப்பட்டது. ஏனோக் 1: 9 இவ்வாறு கூறுகிறது:
இதோ! அனைவருக்கும் நியாயத்தீர்ப்பைச் செய்வதற்கும், தேவபக்தியற்றவர்களை அழிப்பதற்கும் பல்லாயிரக்கணக்கான பரிசுத்தவான்களுடன் அவர் வருகிறார், மேலும் அவர்கள் அநாவசியமற்ற செயல்களைச் செய்த எல்லா செயல்களையும் [அவர்களுடைய அநாவசியமின்மையையும்] மற்றும் எல்லா கடினமான காரியங்களையும் குற்றவாளியாக்குகிறார். தேவபக்தியற்ற பாவிகள் அவருக்கு எதிராகப் பேசியிருக்கிறார்கள். ”
(ஏனோக் 1: 9)
இப்போது மேற்கோள் காட்டியுள்ள வசனங்கள் கிட்டத்தட்ட யூதா வசனங்களுடன் ஒத்ததாக இருப்பதை நீங்கள் காணலாம். ஏனோக் பெரும்பான்மையான கிறிஸ்தவர்களால் நிராகரிக்கப்படுகிறது. எனவே தான் அதன் பெயர் அப்போக்ரிபா. ஆதலால் முஸ்லிம்கள் பைபிள சிதைத்துவிட்டதாக நம்புவதால், அதிலிருந்து மேற்கோள் காட்ட கூடாது என்றால், யூதா போன்ற புதிய ஏற்பாட்டு புத்தகத்தின் ஆசிரியர்களும் ஏனோக்கில் இருந்து மேற்கோள் காட்ட கூடாது.
✍️கேள்வி 4 - ஏசாயா 42 இயேசுவைக் குறிக்கிறது! அவரது முதல் வருகைக்கு சில வசனங்கள் பொருந்தும், சில வசனங்கள் அவரது இரண்டாவது வருகைக்கு பொருந்தும்.
🔺 கட்டுரையில் காட்டியுள்ளபடி, ஏசாயா 42-ல் உள்ள வசனங்களின் வெளிப்படையான அர்த்தத்தை எடுத்து, சுவிசேஷங்களில் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளபடி இயேசுவின் வாழ்க்கையில் அவற்றைப் பயன்படுத்தும்போது, அது இயேசுவை நிராகரிப்பதை காணலாம். எனவே அதற்கு பதிலாக கிறிஸ்தவர்கள், இயேசுவின் வாழ்க்கையை முதலாவது வருகை இரண்டாவது வருகை என்று பிரிக்கிறார்கள். ஆகவே, ஏசாயா 42-ன் குறிப்பிட்ட வசனங்கள், இயேசுவை நிராகரிக்கிறது என்றால், இறுதி காலங்களில் அவருடைய இரண்டாவது வருகையை குறிப்பதாக அவர்கள் அதை விளக்குவார்கள். எந்த வகையிலும் இது சரியான அணுகுமுறை அல்ல.
மேலும் எசாயா 42 முழுவதையும் ஆராயும் போது ஒரு சிறந்த நபர் வருவதை பற்றி பேசுகிறது. அவர் சிலை வழிபாட்டார்களை யுத்தத்தில் முறியடித்து அவர்களை ஒரே தேவனின் வழிபாடுக்கு வழிநடத்துவார்.
கர்த்தர் பராக்கிரமசாலியைப்போல் புறப்பட்டு, யுத்தவீரனைப்போல் வைராக்கியமூண்டு, முழங்கிக் கெர்ச்சித்து, தம்முடைய சத்துருக்களை மேற்கொள்ளுவார். (ஏசாயா 42:13)
குருடரை அவர்கள் அறியாத வழியிலே நடத்தி, அவர்களுக்குத் தெரியாத பாதைகளில் அவர்களை அழைத்துக்கொண்டுவந்து, அவர்களுக்கு முன்பாக இருளை வெளிச்சமும், கோணலைச் செவ்வையுமாக்குவேன்; இந்தக் காரியங்களை நான் அவர்களுக்குச் செய்து, அவர்களைக் கைவிடாதிருப்பேன். சித்திரவேலையான விக்கிரகங்களை நம்பி, வார்ப்பிக்கப்பட்ட சுரூபங்களை நோக்கி: நீங்கள் எங்கள் தேவர்கள் என்று சொல்லுகிறவர்கள் பின்னடைந்து மிகவும் வெட்கப்படுவார்கள். (ஏசாயா 42:16-17]
ஏசாயாவால் "குருடர்" என்று அழைக்கப்படும் உருவ வழிபாட்டாளர்கள் போரிடுவார்கள், இறுதியில் "வழிநடத்தப்படுவார்கள்", "கைவிடப்படுவதில்லை" என்று சொல்கிறது.
இயேசு தனது முதல் வருகையின் போது யாருடனும் சண்டையிட்டதில்லை என்பதாலும், அவர் நற்செய்திகளின்படி ஒரு சமாதானவாதியாக இருந்தார் என்பதாலும், இந்த வசனங்கள் அவருடைய இரண்டாவது வருகையில் நடக்கவிருக்கும் சம்பவங்கள் என்று கிறிஸ்தவர்கள் விளக்குகின்றனர்.- நெருப்பையும் கந்தகத்தையும் கொண்டு வரும் இயேசு:
சகோதரரே, இவைகள் நடக்குங்காலங்களையும் சமயங்களையுங்குறித்து உங்களுக்கு எழுதவேண்டுவதில்லை. இரவிலே திருடன் வருகிறவிதமாய்க் கர்த்தருடைய நாள் வருமென்று நீங்களே நன்றாய் அறிந்திருக்கிறீர்கள். சமாதானமும் சவுக்கியமும் உண்டென்று அவர்கள் சொல்லும்போது, கர்ப்பவதியானவளுக்கு வேதனை வருகிறதுபோல, அழிவு சடிதியாய் அவர்கள்மேல் வரும்; அவர்கள் தப்பிப்போவதில்லை. [1 Thessalonians 5:1-3]
தேவனை அறியாதவர்களுக்கும், நம்முடைய கர்த்தராகிய இயேசுகிறிஸ்துவின் சுவிசேஷத்திற்குக் கீழ்ப்படியாதவர்களுக்கும் நீதியுள்ள ஆக்கினையைச் செலுத்தும்படிக்கு, ]கர்த்தராகிய இயேசு தமது வல்லமையின் தூதரோடும், ஜூவாலித்து எரிகிற அக்கினியோடும், வானத்திலிருந்து வெளிப்படும்போது அப்படியாகும். அந்நாளிலே தம்முடைய பரிசுத்தவான்களில் மகிமைப்படத்தக்கவராயும், நீங்கள் எங்களுடைய சாட்சியை விசுவாசித்தபடியினாலே உங்களிடத்திலும், விசுவாசிக்கிறவர்களெல்லாரிடத்திலும் ஆச்சரியப்படத்தக்கவராயும், அவர் வரும்போது, அவர்கள் கர்த்தருடைய சந்நிதானத்திலிருந்தும், அவருடைய வல்லமைபொருந்திய மகிமையிலிருந்தும் நீங்கலாக்கி, நித்திய அழிவாகிய தண்டனையை அடைவார்கள். [1 Thessalonians 1:7-10]
அப்பொழுது, மனுஷகுமாரனுடைய அடையாளம் வானத்தில் காணப்படும். அப்பொழுது, மனுஷகுமாரன் வல்லமையோடும் மிகுந்த மகிமையோடும் வானத்தின் மேகங்கள்மேல் வருகிறதைப் பூமியிலுள்ள சகல கோத்திரத்தாரும் கண்டு புலம்புவார்கள்.
(மத்தேயு 24:30)
ஏசாயா 42 இயேசுவின் இரண்டாவது வருகைக்கு பொருந்தாது என்பதை இப்போது அறிந்து கொள்ளலாம். மேலே உள்ள முதல் இரண்டு வசனங்களில், இயேசு திரும்பி வரும்போது, “கடவுளை அறியாதவர்கள்” - குருடர்கள் - “நித்திய அழிவால் தண்டிக்கப்படுவார்கள்” என்று பவுல் கூறுகிறார். இது "இரவில் ஒரு திருடன் வருவது " போன்ற "திடீர்" அழிவு. யாரோ ஒருவர் கடவுளால் திடீரென அழிக்கப்படும்போது, அவர்கள் வழிநடத்தப்படுவதற்கான எல்லா வாய்ப்பையும் இழந்துவிட்டார்கள். அவர்கள் நித்தியமாக கடவுளால் கைவிடப்பட்டு நரகத்திற்குக் கண்டனம் செய்யப்பட்டுள்ளனர் - இது ஏசாயா 42 க்கு நேர் எதிரானது. சிலை வழிபாட்டாளர்கள் "வழிநடத்தப்படுகிறார்கள்" மற்றும் அவர்கள் "கைவிடப்படவில்லை" என்ற ஏசாயா 42இன் தீர்க்கதரிசினத்திற்கு நேர் எதிரானது. மேலும், இயேசு திரும்பி வரும்போது “பூமியின் மக்கள் அனைவரும் துக்கப்படுவார்கள்” என்று மத்தேயு கூறுகிறார். ஆயினும், ஏசாயா 42 பூமியின் மக்கள் கடவுளைப் புகழ்ந்து மகிழ்வதும் பாடுவதும் ஆகும். ஏனென்றால் அவர்கள் உருவ வழிபாட்டின் இருளிலிருந்து கடவுளின் வழிபாட்டின் வெளிச்சத்திற்கு வழிநடத்தப்படுகிறார்கள்:
அவர் நியாயத்தைப் பூமியிலே நிலைப்படுத்துமட்டும் இளக்கரிப்பதுமில்லை, பதறுவதுமில்லை, அவருடைய வேதத்துக்குத் தீவுகள் காத்திருக்கும்.
ஏசாயா 42:4
கர்த்தராகிய நான் நீதியின்படி உம்மை அழைத்து, உம்முடைய கையைப் பிடித்து, உம்மைத் தற்காத்து, உம்மை ஜனத்திற்கு உடன்படிக்கையாகவும், ஜாதிகளுக்கு ஒளியாகவும் வைக்கிறேன்.
ஏசாயா 42:7
சமுத்திரத்தில் யாத்திரை பண்ணுகிறவர்களே, அதிலுள்ளவைகளே, தீவுகளே, அவைகளின் குடிகளே, கர்த்தருக்குப் புதுப்பாட்டைப் பாடுங்கள், பூமியின் கடையாந்தரத்திலிருந்து அவருடைய துதியைப் பாடுங்கள்.
ஏசாயா 42:10
வனாந்தரமும், அதின் ஊர்களும், கேதாரியர் குடியிருக்கிற கிராமங்களும் உரத்த சத்தமிடக்கடவது, கன்மலைகளிலே குடியிருக்கிறவர்கள் கெம்பீரித்து, பர்வதங்களின் கொடுமுடியிலிருந்து ஆர்ப்பரிப்பார்களாக.
ஏசாயா 42:11
ஏசாயா 42 ஆராய்ந்தால், இயேசுவுடைய முதலாவது வகையானாலும் சரி இரண்டாவது வகையானாலும், இந்த வசனங்கள் இயேசுவுக்கு பொருந்தாது என்று தெளிவாக தெரியும். உண்மை என்னவென்றால், ஏசாயா 42 ல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள அனைத்து அளவுகோல்களையும் பூர்த்தி செய்த ஒரே நபர் நபிகள் நாயகம் (ஸல்) அவர்கள் மட்டுமே.
✍️கேள்வி 5 - சேலா ஜோர்டானில் அமைந்துள்ளது. இது சவுதி அரேபியா அல்ல!
🔺 இங்கே வாதம் என்னவென்றால், ஏசாயா 42: 11 ல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள “சேலா” என்பது பெட்ரா (ஜோர்டான்) நகரில் உள்ள சேலா, சவுதி அரேபியாவின் மதீனாவில் உள்ள சேலா அல்ல என்று கிறிஸ்தவர்கள் கூறலாம். எடுத்துக்காட்டாக, பின்வரும் வசனம் மேற்கோள் காட்டப்படலாம்:
அவன் உப்புப் பள்ளத்தாக்கிலே ஏதோமியரில் பதினாயிரம்பேரை மடங்கடித்து, யுத்தஞ்செய்து சேலாவைப் பிடித்து, அதற்கு இந்நாள்வரைக்கும் இருக்கிற யொக்தியேல் என்னும் பேரைத் தரித்தான்.
(2 இராஜாக்கள் 14:7)
ஏதோமியர்கள் நவீன ஜோர்டான்னின் விவிலியப் பெயரான ஏதோம் தேசத்தில் குடியிருந்த ஒரு மக்கள். ஏசாயாவின் வசனத்தின் முழுமையையும் கருத்தில் கொண்டு பார்ப்போம்.
வனாந்தரமும், அதின் ஊர்களும், கேதாரியர் குடியிருக்கிற கிராமங்களும் உரத்த சத்தமிடக்கடவது, கன்மலைகளிலே குடியிருக்கிறவர்கள் கெம்பீரித்து, பர்வதங்களின் கொடுமுடியிலிருந்து ஆர்ப்பரிப்பார்களாக.
(ஏசாயா 42:11)
ஏசாயா என்பவர் கேதரின் இருப்பிடத்துடன் இணைத்து சேலாவைக் குறிப்பிடுகிறார், ஏற்கனவே நிரூபிக்கப்பட்டபடி, கேதர் மேற்கு சவுதி அரேபியாவின் பாலைவனத்தில் வசித்து வந்தார். ஆகவே, சேலா மதீனா நகரில் உள்ளது என்ற முடிவுக்கு வருகிறோம். ஏனென்றால் சேலா என்பது மதீனாவில் உள்ள ஒரு பிரபலமான மலையின் பெயர். மேற்கு சவுதி அரேபியாவில் அமைந்துள்ள மதீனா நகரம் முஹம்மதுவின் நகரம் என்பதை நினைவில் கொள்க. கடவுளின் சிறப்பு நபரின் வருகையைப் பற்றி பேசும் ஏசாயாவின் அத்தியாயத்தின் சூழலுக்கு ஏதோம் சேலா பொருந்தாது. எந்த நபி அல்லது கடவுளின் தூதர் இதுவரை ஏதோமுக்குப் பயணம் செய்தார்? மிகுந்த மகிழ்ச்சியடைந்து மக்களால் வரவேற்பு பெற்றார்? இதுபோன்ற எந்த சம்பவத்தையும் பைபிள் குறிப்பிடவில்லை. தீர்க்கதரிசனத்தை முழுமையாக நிறைவேற்றும் சேலா என்பது மதீனா வாகும்.
🔴 முடிவுரை
✍️ பழைய ஏற்பாட்டில் ஏசாயாவின் 42 வது அத்தியாயம் பின்வரும் குணங்களைக் கொண்ட ஒரு நபி வருவதை தெளிவாக முன்னறிவிக்கிறது: அவர் கடவுளின் ஊழியராக இருப்பார், அவர் ஒரு புதிய சட்டத்தைக் கொண்டு வருவார், அவர் புறஜாதியினருக்கு வெளிச்சத்தைக் கொண்டு வருவார், அவர் சவுதி அரேபியாவின் மதீனா நகரத்திலிருந்து எழுவார், அவர் ஒரு போர்வீரராக இருந்து கடவுளின் எதிரிகளை, சிலைகளை வணங்குபவர்களை நசுக்குவார். இதற்கு முன்னர் எந்த வெளிப்பாடும் பெறாத மக்கள் இவர்கள். மேலும், ஏசாயா 42 இயேசுவைக் குறிப்பிடுவது சாத்தியமில்லை என்று நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது. நபி முஹம்மதுவைத் தவிர வேறு யாராக இருக்க முடியாது என்பதற்கான எல்லா ஆதாரங்களும் இருந்தபோதிலும், வாசகர் இன்னும் உறுதியாக நம்பவில்லை என்றால், ஆயிரக்கணக்கான ஆண்டுகளாக நிறைவேறாத இந்த தீர்க்கதரிசனத்தை குறித்து அவர்கள் சிந்திக்க வேண்டும்.
கருத்துகள்
கருத்துரையிடுக