இயேசுவின் ஓரினச்சேர்க்கையும் கார்போக்ரேட்டியர்களும்

இயேசுவின் ஓரினச்சேர்க்கையும் கார்போக்ரேட்டியர்களும்




✍️ “இயேசுவின் வாழ்க்கையின் பெரிய பகுதிகள் விவிலியப் புத்தகங்களில் இல்லை.  ஆரம்பகால திருச்சபை சுவிசேஷங்களைத் தங்கள் நம்பிக்கைக்கு தகுந்தார்போல் திருத்தியுள்ளது என்ற ஊகத்திற்கு இது தூண்டுகிறது. இயேசுவின் வாழ்க்கையின் அசல் நற்செய்தி விவரங்களில் ஓரினச்சேர்க்கை குறிப்புகள் உள்ளன என்று சில அறிஞர்கள் நம்புகிறார்கள்.  இந்த பத்திகளை ஓரினச்சேர்க்கை ஒரு அருவருப்பானது என்று உணர்ந்த முதல் சில நூற்றாண்டுகளின் "பரம்பரை-நெறிமுறை" தேவாலயத் தலைவர்களால் தணிக்கை செய்யப்பட்டது.  இது சதித்திட்டமாகத் தோன்றினாலும், ஆதரவாளர்கள் தங்கள் கோட்பாட்டை ஆதரிப்பதில் சில ஆதாரங்களை முன்வைக்கின்றனர். இந்த ஆதாரம் - கிட்டத்தட்ட ஒவ்வொரு கிறிஸ்தவ ஓரினச்சேர்க்கையாளரும் இந்த காரணத்தை ஆதரிக்க பயன்படுத்துகின்றனர் - இது "மாற்க்கின் ரகசிய நற்செய்தி" என்று அழைக்கப்படுகிறது.


✍️ 1958 ஆம் ஆண்டில் மோர்டன் ஸ்மித் கண்டுபிடித்ததாகக் கூறிய அலெக்ஸாண்டிரியாவின் கிளெமென்ட் எழுதிய சர்ச்சைக்குரிய மார் சபா கடிதத்தில் தனித்தனி மற்றும் நியமனமற்ற "மார்க் ரகசிய நற்செய்தி" - யின் ஒரு பகுதி அதில் இருந்தன - ஒரு இரவில் இயேசு ஒரு துப்பாட்டி துணி மட்டுமே அணிந்த இளைஞருக்கு தேவனுடைய ராஜ்ஜியத்தின் ரகசியத்தை கற்பித்தார் என்று கூறுகிறது.  இது கார்போக்ரேட்ஸ் என்று அழைக்கப்படும் ஒரு பண்டைய குழுவின் கருத்துக்களுடன் ஒத்திருக்கிறது.  சில நவீன வர்ணனையாளர்கள் இதை ஒரு ஞானஸ்நானம் என்றும், மற்றவர்கள் சில வகையான பாலியல் துவக்கம் என்றும், கூறுகின்றனர். பெரும்பாலான கிளெமென்ட் அறிஞர்கள் இந்த கடிதத்தை உண்மையானதாக ஏற்றுக்கொண்டுள்ளனர்.


👉 ஒவ்வொரு ஆபாசத்தையும் ஒவ்வொரு பாவச் செயலையும் செய்ய தம்மைப் பின்பற்றுபவர்களுக்குக் கற்பித்த கார்போக்ரேட்ஸ், ஆசியாவை பூர்வீகமாக கொண்டவர்கள்.


👉 அலெக்ஸாண்டிரியாவின் கார்போகிரேட்ஸ் 2 ஆம் நூற்றாண்டின் முதல் பாதியில் இருந்து ஒரு ஆரம்ப ஞானப் பிரிவின் நிறுவனர் ஆவார்.  பல ஞானப் பிரிவுகளைப் போலவே, சர்ச் பிதாக்களின் எழுத்துக்கள் மூலமாக மட்டுமே கார்போக்ரேட்டியர்களைப் பற்றி நாம் அறிய முடிகிறது. முக்கியமாக லியோனின் ஐரினேயஸ் மற்றும் அலெக்ஸாண்டிரியாவின் கிளெமென்ட் போன்ற எழுத்தாளர்கள் கார்போகிரேட்ஸ் கோட்பாட்டை கடுமையாக எதிர்த்தனர்.


👉 இது அலெக்ஸாண்டிரியாவின் கிளெமென்ட்   "தியோடர்" க்கு எழுதிய ஒரு கடிதம். கார்போக்ரேட்டியர்களை ஒடுக்கியதற்காக அவரை பாராட்டியது.  கலந்துரையாடலின் தன்மை பற்றியோ அல்லது இந்த பிரிவின் மீது எவ்வாறு வெற்றி கொள்ளப்பட்டது என்பது பற்றியோ எதுவும் தெரியவில்லை.  விவாதத்தின் ஒரு பகுதியாக, கார்போக்ரேட்டியர்கள் மார்க் நற்செய்தியிலிருந்து மேற்கோள் காட்டியுள்ளனர். அவர்கள் மேற்கோள் காட்டிய வசனம் இதோ:


👉 அவர் கல்லறையிலிருந்து வெளியேறி, அவர் பணக்கார இளைஞனின் வீட்டிற்கு வந்தார்.  ஆறு நாட்களுக்குப் பிறகு, அவரிடத்தில் மாலை நேரத்தில் நிர்வாண உடலுக்கு மேல் ஒரு மெல்லிய துணியை அணிந்துகொண்டு வந்த இளைஞனிடம், என்ன செய்ய வேண்டும் என்று இயேசு கேட்டார். தேவனுடைய ராஜ்யத்தின் ரகசியத்தை இயேசு அவருக்குக் கற்பித்ததால், அன்றிரவு அவர் இளைஞனோடு இருந்தார்.  பின்னர், எழுந்து, அவர் யோர்தானின் மறுபுறம் திரும்பினார்.

(Morton Smith & The Gnostic society library)


👉 ஒரு வாலிபன் ஒரு துப்பட்டியை மாத்திரம் தன்மேல் போர்த்துக்கொண்டு அவர் பின்னே போனான்; அவனைப் பிடித்தார்கள். அவன் தன் துப்பட்டியைப் போட்டுவிட்டு, நிர்வாணமாய் அவர்களை விட்டு ஓடிப்போனான்.

(மாற்கு  14:51-52)


✍️ மார்க்கின் "ரகசிய" நற்செய்தியிலிருந்து பல பத்திகளை மேற்கோள் காட்டி கிளெமென்ட் தியோடருக்கு இந்தக் கடிதத்தில் பதிலளித்துள்ளார்.


✍️ இந்த "ரகசிய" நற்செய்தி பேதுருவின் மரணத்திற்குப் பிறகு மார்க்கின் நற்செய்தியில் சேர்க்கப்பட்டதாக கிளெமென்ட் கூறுகிறார்.  அலெக்ஸாண்ட்ரியாவில் முக்கிய நபர்களின் பாதுகாப்பின் கீழ் இருந்த இந்த புத்தகத்தில் இருந்து கார்போக்ரேட்டுகள் தனக்கென ஒரு நகலைப் பெற்றனர். அதை அவர்கள் தங்கள் நம்பிக்கையை நிரூபிக்க பயன்படுத்தியதாக அறியப்படுகிறது.  அந்தச் செயல் இரகசிய நற்செய்தியின் மதிப்பைக் களங்கப்படுத்தியது.  இதன் காரணமாக கிளெமென்ட், தியோடரை மார்க்கின் ரகசிய நற்செய்தியை "சத்தியப்பிரமாணத்தின் கீழ் கூட" மறுக்க ஊக்குவித்தார்.


✍️ வெளிப்படையாக, தியோடருக்கு கார்போக்ரேட்டுகள் என்ன சொல்கிறார்கள் என்பது பற்றி சில கேள்விகள் இருந்தன. எனவே இந்த "ரகசிய" நற்செய்தியிலிருந்து இரண்டு பத்திகளை கிளெமென்ட் மேற்கோள் காட்டினார்.  முதலாவது இது கதையை பெத்தானியாவில் அமைத்தது. ஒரு பெண் தன் சகோதரர் இறந்துவிட்டதால் இயேசுவை அணுகியதாகவும், ஆனால் சீடர்கள் அவளைக் கடிந்துகொண்டதாகவும் உள்ளது. பின்னர் சீடர்கள் அவளை கடிந்து கொண்டது இயேசுவைக் கோபப்படுத்தியதாகவும், பின்னர் அவர் அந்தப் பெண்ணுடன் கல்லறைக்குச் சென்று,  கல்லை உருட்டி அந்த இளைஞன் அடக்கம் செய்யப்பட்ட இடத்திற்கு சென்று, அந்த இளைஞனிடம் கையை நீட்டி, இயேசு அவரை எழுப்பினார் என்றும் கூறுகிறது.  பின்னர் அந்த இளைஞன், "[இயேசுவை] உன்னிப்பாகப் பார்த்து, அவரை நேசிக்கலானான். இயேசுவுடன் தங்க அனுமதிக்கும்படி அவனிடம் கெஞ்ச ஆரம்பித்தான்."  அவர்கள் ஒன்றாக கல்லறையை விட்டு வெளியேறி அந்த செல்வந்த இளைஞனின் வீட்டிற்கு சென்றனர்.  ஆறு நாட்களுக்குப் பிறகு, அவரை மீண்டும் சந்திக்க இயேசு ஒப்புக்கொண்டார்.  அந்த இளைஞன் ஒரு மெல்லிய துணியைத் தவிர வேறொன்றுமில்லாமல் இயேசுவிடம் வந்தான் (இங்கே கார்போக்ரேஷியர்கள் "நிர்வாண மனிதனுடன் இருந்த இளைஞன்" என்று கூறுகின்றனர்) என்றும், பிறகு இரவு முழுவதும் இயேசுவோடு தங்கியிருந்து, இயேசுவின் ராஜ்யத்தின் ரகசியத்தை அவருக்குக் கற்றுக் கொடுத்தார் என்றும் பின்னர்  இயேசு புறப்பட்டு யோர்தானின் மறுபுறம் சென்றார்.


✍️ இரண்டாவது பத்தி 10:46 உடன் சம்பந்தப்பட்டது.  "பின்னர் அவர் எரிகோவிற்கு வந்தார். இயேசு நேசித்த இளைஞனின் சகோதரி அவருடைய தாய் மற்றும் சலோமுடன் இருந்தார், ஆனால் இயேசு அவர்களைப் கண்டுக்கொள்ளவில்லை" என்று கூறுகிறது.  கடிதம் தொடர்ந்தபோது, ​​கிளெமென்ட் இந்த பத்திகளின் உண்மையான பொருளைப் பகிர்ந்து கொள்ளவிருந்தார். ஆனால், துரதிர்ஷ்டவசமாக, அந்த ஆவணம் அத்துடன் முடிவடைகிறது.


👉 லாசரஸ் (யோவான் 11:36), பணக்கார இளைஞன் (மாற்கு 10:21), ஜான் (யோவான் 21:20) மற்றும் “அன்பான சீடர்” (யோவான்  20: 2). மேற்கண்ட இந்த வசனங்கள் இயேசுவின் ஓரினச்சேர்க்கை காதல் வசனங்கள் என்று ஓரினச்சேர்க்கை ஆதரவாளர்களால் பொருள் கொள்ளப்படுகிறது.  லூக்கா 7: 1-10-ல் ஊழியரை இயேசு குணப்படுத்தியதில் மேலும் சான்றுகள் காணப்படுகின்றன.  அந்த வேலைக்காரன் “தனக்கு மிகவும் பிடித்தவன்” என்று உரை கூறுவதால், செஞ்சுரியனும் அவனது ஊழியனும் ஓரின சேர்க்கையாளர்கள் என்று கூறப்படுகிறது.  இயேசு அவரைக் குணப்படுத்தினார் என்பது அவர்களின் ஓரினச்சேர்க்கை உறவை அவர் மன்னித்தார் என்பதற்கு சான்றாக வழங்கப்படுகிறது.


✍️ கிறிஸ்தவ ஓரினச்சேர்க்கையாளர்கள் தங்கள் செயல்களுக்கு நியாயம் கற்பிக்க கொடுக்கும் புதிய ஏற்பாடு வசனங்கள் சில:


👉பேதுரு திரும்பிப்பார்த்து, இயேசுவுக்கு அன்பாயிருந்தவனும், இராப்போஜனம்பண்ணுகையில் அவர் மார்பிலே சாய்ந்து: ஆண்டவரே, உம்மைக் காட்டிக்கொடுக்கிறவன் யார் என்று கேட்டவனுமாகிய சீஷன் பின்னே வருகிறதைக் கண்டான்.

(யோவான்  21:20)


👉 அந்தச் சமயத்தில் அவருடைய சீஷரில் இயேசுவுக்கு அன்பானவனாயிருந்த ஒருவன் இயேசுவின் மார்பிலே சாய்ந்துகொண்டிருந்தான்.

(யோவான்  13:23)


👉 ஒரு வாலிபன் ஒரு துப்பட்டியை மாத்திரம் தன்மேல் போர்த்துக்கொண்டு அவர் பின்னே போனான்; அவனைப் பிடித்தார்கள். அவன் தன் துப்பட்டியைப் போட்டுவிட்டு, நிர்வாணமாய் அவர்களை விட்டு ஓடிப்போனான்.

(மாற்கு  14:51-52)

கருத்துகள்

இந்த வலைப்பதிவில் உள்ள பிரபலமான இடுகைகள்

இந்து கடவுள்களின் காமவெறி

உஸ்மான் ரலி அவர்களின் குர்ஆன் பிரதியும், கிறிஸ்தவர்களின் குற்றச்சாட்டுகளும்.

அல்லாஹ் மிகச் சிறந்த படைப்பாளன் - விளக்கம்